Vì sao các phim tắt sẽ cho MAC trở nên tuyệt vời

Vì sao các phim tắt sẽ cho MAC trở nên tuyệt vời

Chính là thêm sức mạnh, tự động hóa và khả năng

Những vấn đề chính trong bài này

  • macOS Monterey sẽ chạy iOS Shortcuts trên máy Mac M1 của bạn. 
  • Các phím tắt iOS hiện có của bạn sẽ chạy tốt.
  • Các phím tắt thậm chí sẽ nhập quy trình làm việc của Automator cũ của bạn và chạy AppleScripts.

Các phím tắt sắp kéo tự động hóa Mac trở lại trong tương lai. 

Trong macOS 12 Monterey, Apple mang hệ thống tự động hóa iOS Phím tắt cho máy Mac. Bạn sẽ vẫn có thể sử dụng AppleScript cũ tốt và Automator cũ không tốt , nhưng kể từ bây giờ, việc tự động hóa các ứng dụng trên máy Mac của bạn sẽ chỉ là về Phím tắt.

Đây là một tin tuyệt vời cho hầu hết mọi người. Vậy, điều gì làm cho Phím tắt trở nên tốt như vậy, tại sao Apple lại thêm một tính năng iOS vào máy Mac mạnh mẽ hơn, và bạn sẽ có thể làm gì mà trước đây bạn không thể làm được?

“Vấn đề chính đối với Mac là Automator và AppleScript cảm thấy lỗi thời và lạc hậu, không giống như ứng dụng iOS Shortcuts cập nhật liên tục. Phím tắt là sự kế thừa hợp lý cho Automator và ngày càng làm tốt hơn [Automator]”, Andrei Novikov , công nghệ iOS lãnh đạo tại Orangesoft, nói với Lifewire qua email. 

Phím tắt, Hiện có trên Mac

Phím tắt là một cách để tự động hóa iPhone, iPad và sắp tới là máy Mac của bạn. Bạn làm như vậy bằng cách kéo các khối vào dòng thời gian. Mỗi khối đó là một lệnh và chúng được thực thi theo thứ tự. Bạn kết thúc với một ứng dụng tự chế nhỏ và nó có thể chạy từ biểu tượng màn hình chính, từ bảng chia sẻ, v.v. 

Một phím tắt có thể đơn giản như yêu cầu một số văn bản, sau đó sử dụng phím tắt đó để gửi tin nhắn đến một số liên lạc yêu thích. Và nó có thể phức tạp như bạn cần. Ví dụ: tôi có một phím tắt chụp một loạt ảnh chụp màn hình, bao bọc chúng trong một khung trông giống như iPhone hoặc iPad, sau đó kết hợp chúng thành một lưới hình ảnh. 

Vì sao các phim tắt sẽ cho MAC trở nên tuyệt vời Phím tắt, Hiện có trên Mac

Bạn cũng có thể chạy tự động hóa tại nhà và kích hoạt chúng khi bạn đến hoặc rời đi. Tóm lại, Phím tắt mạnh mẽ, dễ sử dụng và rất hữu ích. 

Và bây giờ, Apple đã tạo ra toàn bộ trải nghiệm Phím tắt trên Mac. Gần đến mức nhiều phím tắt iOS của bạn cũng sẽ chạy trên Mac mà không cần sửa đổi. Đối với những người đã từ chối chuyển từ iPad sang máy Mac M1 vì họ không muốn mất các phím tắt yêu thích và / hoặc thiết yếu nhất, rào cản đó đã không còn nữa. 

Sự khác biệt của Mac

Mac là một nền tảng mở hơn, mạnh mẽ hơn iOS. Nó cũng phức tạp hơn. Ví dụ: ứng dụng có cửa sổ và ứng dụng có thể lưu và đọc tệp từ mọi nơi. Để giải quyết những khác biệt này, Apple cũng đã mở ra các phím tắt trên iOS. Ví dụ: trước đây, Phím tắt chỉ có thể lưu tệp trong thư mục Phím tắt của riêng nó trong iCloud Drive. Giờ đây, cả Mac và iOS đều có thể lưu chúng ở bất kỳ đâu.

Và Mac đã có tất cả các loại công cụ tự động hóa. Có Apple Script và Automator, nhưng bạn cũng có thể chạy tất cả các loại mã, từ Shell Scripts đến Javascript đến Python và hơn thế nữa. Tin tốt là các phím tắt hiện chạy các tính năng tự động hóa này. 

Vì sao các phim tắt sẽ cho MAC trở nên tuyệt vời: Sự khác biệt của Mac

Bạn chỉ có thể thêm bước “Chạy AppleScript” vào Lối tắt của mình và dán tập lệnh vào. Hoặc, nếu bạn mở quy trình làm việc của Automator, Phím tắt sẽ cố gắng dịch nó thành một lối tắt. 

Cũng mới là những cách bạn có thể kích hoạt một phím tắt. Một trong những cách hữu ích nhất có thể là sử dụng phím tắt làm Hành động nhanh. Đây là những hành động xuất hiện trong ngăn ngoài cùng bên phải của Finder khi bạn chọn một hoặc nhiều tệp. Các tác vụ nhanh được tích hợp sẵn bao gồm chuyển lựa chọn hình ảnh thành PDF hoặc đánh dấu hình ảnh. Trong Monterey, bạn sẽ có thể đặt các phím tắt ở đó và chúng sẽ hoạt động trên bất kỳ tệp nào đã chọn. 

Hỗ trợ nhà phát triển

Đây là tất cả những thứ khá tuyệt vời và không chỉ dành cho những người thích tự động hóa các tác vụ. Bạn sẽ có thể chia sẻ và tải xuống các phím tắt mà không cần thực hiện công việc nào. Nhưng tất cả điều này phụ thuộc vào việc các nhà phát triển thêm hỗ trợ Phím tắt vào ứng dụng của họ.

Nếu bạn nhìn vào số lượng ứng dụng Mac gần đây hơn hỗ trợ AppleScript hoặc Automator, danh sách này rất ngắn. Ngay cả các ứng dụng Mac hạng nhất từ ​​các nhà phát triển cấp cao nhất cũng không hiển thị.

Tin tốt là nhiều ứng dụng trong số này, như ứng dụng viết Ulysses, có hỗ trợ Phím tắt tốt. Có lẽ điều này là do Phím tắt phổ biến hơn các phương pháp cũ hơn, hoặc có lẽ nó dễ hỗ trợ hơn. Thực tế là, máy Mac M1 có thể chạy các ứng dụng iOS và nếu các ứng dụng đó đã có phím tắt,

Vì sao các phim tắt sẽ cho MAC trở nên tuyệt vời: Hỗ trợ nhà phát triển

Động lực này khuyến khích các nhà phát triển. Vì Phím tắt phổ biến nên người dùng yêu cầu các ứng dụng hỗ trợ nó. Và nhiều người đã có. Pixelmator Pro, một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh tuyệt vời dành cho Mac, đã bổ sung thêm hỗ trợ Phím tắt mở rộng . Một ví dụ là bạn có thể chỉ cần chọn một thư mục hình ảnh trong Finder và chạy một phím tắt sử dụng Pixelmator Pro để làm mờ tất cả chúng. 

Tính năng tự động hóa đã tồn tại trên Mac trong nhiều năm, nhưng Phím tắt sắp sửa hoạt động trở lại. Chúng tôi không thể chờ đợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *