Đầu số điện thoại 0225 là mạng gì? Mã vùng thuộc tỉnh nào?

Đầu số điện thoại 0225 là mạng gì? Mã vùng thuộc tỉnh nào? - viettelinternet24h.com

Đầu số điện thoại 0225 là mạng gì ? Mã vùng ở đâu? chắc hẳn là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn đặc biệt là khi nhận được cuộc gọi từ đầu thuê bao này? Hãy cùng viettelinternet24h.com khám phá và đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Đầu số điện thoại 0225 là mạng gì?

Tại Việt Nam, điện thoại cố định vẫn được sử dụng khá phổ biến, mặc dù vài thời điểm hiện nay, đa số mọi người đều sử dụng điện thoại di động. Dẫu cho số người dùng điện thoại cố định có phần sụt giảm khá nhiều nhưng nó vẫn không thể được thiếu đối với nhiều thuê bao thuộc tổ chức, doanh nghiệp. 

Đầu số điện thoại 0225 là mạng gì? Mã vùng thuộc tỉnh nào? - viettelinternet24h.com

Có các dịch vụ cung cấp điện thoại cố định quen thuộc và được nhiều người biết đến sử dụng như: VNPT, EVN Telecom, Viettel… Đầu số 0225 là đầu số điện thoại cố định thuộc nhà mạng VNPT thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Đây là doanh nghiệp nhà nước chuyên kinh doanh lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin. Đồng thời là tập đoàn thuộc top 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam và xếp thứ ba trong bảng xếp hạng đã được công bố năm 2012.

Hiện nay, VNPT ngoài việc cung cấp thuê bao của mạng điện thoại ra thì còn cung cấp nhiều dịch vụ như truyền hình internet hay internet cáp quang.

Mã vùng đầu số điện thoại 0225 ở đâu?

Bắt đầu từ ngày 11/2/2017,  Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ban hành quyết định về việc chuyển đổi mã vùng của số điện thoại cố định. 0225 là mã vùng chuyển đổi mới của thành phố Hải Phòng tính từ 0h ngày 15/4. Trước khi được chuyển đổi sang thành đầu 0225, mã vùng thuê bao bao cố định của thành phố Hải Phòng là đầu 031.

Mã vùng đầu số điện thoại 0225 ở đâu? - viettelinternet24h.com

Hiện tượng lừa đảo qua các cuộc gọi càng ngày càng trở nên phổ biến cho nên khi nhận được cuộc gọi đến từ số điện thoại lạ, chắc hẳn bạn sẽ hơi do dự khi đưa ra quyết định bắt máy. Nếu số điện thoại lạ có đầu số 0225 gọi tới điện thoại thuê bao của bạn thì nhiều người có tò mò về đầu số điện thoại 0225 là ở đâu?

Tại Việt Nam, cách thức quay số để gọi điện thoại cho thuê bao cố định là 0 + mã vùng sau cùng + với số điện thoại. Vì vậy, có thể thấy được 225 là mã vùng. Hiện tại, đầu số 02 được áp dụng làm mã vùng điện thoại cố định. Mỗi tỉnh và thành phố sẽ có mã vùng bắt đầu từ 2, tùy theo từng địa phương mà sẽ có mã vùng khác nhau.

Ví dụ khi cần gọi tới số điện thoại cố định 1234567 ở Hải Phòng thì cần quay số 0225 1234 567 do mã vùng ở thành phố hoa phượng đỏ là 0225.

Đối tượng thường xuyên sử dụng đầu số 0225 

Với sự phát triển đột phá mỗi ngày của công nghệ thông tin đều tăng vọt và đi kèm tiện ích của những chiếc điện thoại thông minh di động nhỏ gọn, dễ dàng bỏ túi mang đi theo bên cạnh mình thì nó đã dần dần lấp chỗ cho những chiếc điện thoại thuê bao cố định (điện thoại bàn) của thế hệ trước. 

Đối tượng thường xuyên sử dụng đầu số 0225  - viettelinternet24h.com

Trong thị trường viễn thông tại Việt Nam, xu hướng sử dụng các số điện thoại cố định đang giảm mạnh lượng người tiêu thụ. Cũng chính vì vậy mà đại đa số các thuê bao cố định này đều là từ tổng đài hay nhà mạng, tổ chức gọi đến. Đây cũng là những đối tượng thường xuyên sử dụng đầu số 0225 đặc biệt là khi có trụ sở đặt tại Hải Phòng.

Khi nhận được cuộc gọi đầu số 0225 nên làm gì

Hiện nay, nhiều đầu số điện thoại lạ gọi đến các thuê bao di động trong đó bao gồm cả đầu số 0225 với nhiều mục đích khác nhau như về tư vấn, công việc, tiếp thị hay lợi dụng niềm tin, sự tin tưởng của người nghe để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Những cuộc gọi này có thể sẽ khiến cho bạn cảm thấy bất an, lo lắng không biết liệu là nên hay không nên bắt máy? Dưới đây là một vài lời khuyên có thể sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định nhanh chóng và an tâm hơn:

Khi nhận được cuộc gọi đầu số 0225 nên làm gì - viettelinternet24h.com

  • Việc đầu tiên khi số điện thoại này gọi tới là bạn hãy kiểm tra xem số điện thoại thuê bao cố định gọi đến có cảm thấy quen thuộc hay không. Nếu có thì rất có thể đây chính là số điện thoại ở trong nội bộ doanh nghiệp hay tổng đài, tổ chức gọi đến cho nhân viên. Hay nếu trong khoảng thời gian gần đây bạn có đăng ký một khóa học hay sự kiện nào đó thì họ sẽ gọi lại cho bạn để nhằm thông báo xác nhận lại thông tin.
  • Thứ hai: Nếu các số điện thoại có đầu 0225 gọi đến và bạn đã bắt máy thì hãy lắng nghe xem và phân biệt đó có phải là giọng của GG hay máy đọc, hay chỉ nghe được các tiếng tút, tút,… trong gần khoảng 3 giây thì bạn hãy tắt máy ngay để phòng các trường hợp không may bị mất mát gì nhé. Lúc này bạn cũng có thể sử dụng chức năng Block (chặn số) điện thoại đó để lần sau hông bị làm phiền bởi số điện thoại cố định này nữa nhé.
  • Cuối cùng, đối với các số điện thoại lạ đầu 0225 gửi tin nhắn rác đến cho bạn, hay chỉ gọi, nhá máy cho rồi tắt ngay (số điện thoại gọi nhỡ) thì bạn không cần phải tốn thời gian để  chủ động liên hệ lại vì rất có thể họ sẽ lợi dụng khi bạn bấm gọi lại và lấy hết tiền nằm ở trong tài khoản điện thoại của bạn.

Hy vọng, với những chia sẻ ở bài viết phía bên trên của viettelinternet24h.com thì quý bạn đọc đã biết đầu số điện thoại 0225 là mạng gì, mã vùng nằm tỉnh nào cũng như những mẹo thông minh khi  sử dụng quanh thuê bao cố định này. Đón đọc thêm những bài viết hay và ý nghĩa, cung cấp thêm thông tin mà viettelinternet24h chia sẻ ở trên trang web.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *