Đầu số 0238 là Mạng Gì? Đầu Số 0238 Là Mã Vùng Ở Đâu?

0292 là mạng gì? Những điều cần biết về đầu số 0292

Trong thời gian vừa qua, chắc hẳn bạn có thể dễ dàng thấy trên các hội nhóm, các diễn đàn, hay ở trên mạng xã hội xuất hiện khá nhiều câu hỏi về chủ đề liên quan đến đầu số nhà mạng. Tiêu biểu nhất trong số đó là 0238 là mạng gì? Liệu đây có phải là đầu số thuê bao di động hay là số máy bàn cố định? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu câu trả lời trong phần chi tiết dưới đây nhé.

0238 là mạng gì?

Trả lời cho câu hỏi 0238 là mạng gì thì 0238 là một đầu số máy bàn cố định của VNPT. VNPT là viết tắt của Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam – một trong những doanh nghiệp nổi tiếng thuộc biên chế nhà nước. Đơn vị này chuyên cung cấp các dịch vụ về viễn thông và công nghệ thông tin vô cùng chất lượng và uy tín.

0238 là mạng gì? - viettelinternet24h.com

Không chỉ vậy, 0238 cũng được biết đến là đầu số cố định thuộc mã vùng Nghệ An. Chính vì vậy, khi bạn nhận được cuộc gọi nào đó có đầu số trên thì chắc chắn đó chính là số điện thoại được gọi từ tỉnh Nghệ An.

Vào năm 2017, sau khi thực hiện việc chuyển đổi đầu số thì đầu số 0238 của nhà mạng VNPT, thuộc mã vùng Nghệ An đã được chuyển đổi từ đầu số 038 của nhà mạng này. Chính vì vậy nên chắc hẳn vẫn còn nhiều người biết đến đầu số 038 những lại không biết đến đầu số 0238 là mạng gì. Điều này là rất bình thường!

Thông tin cụ thể về đầu số 0238

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, đầu số 0238 thuộc sở hữu của nhà mạng VNPT. Và sau đây là một số thông tin cụ thể về nhà mạng VNPT mà chúng tôi muốn gửi đến bạn.

Thông tin cụ thể về đầu số 0238 - viettelinternet24h.com

VNPT là tên viết tắt của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tên giao dịch quốc tế là Vietnam Posts and Telecommunications Group). Đây là một doanh nghiệp nhà nước chuyên về lĩnh vực đầu tư, sản xuất và kinh doanh trong ngành Viễn thông và Công nghệ thông tin tại Việt Nam. Theo như công bố của VNR 500 (Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam) công bố vào năm 2012, VNPT là doanh nghiệp lớn thứ 3 tại Việt Nam, chỉ đứng sau hai tập đoàn đó là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ý nghĩa đầu số 0238

Cùng với 0238 là mạng gì thì ý nghĩa của đầu số 0238 cũng là yếu tố mà khá nhiều người thắc mắc. Chắc hẳn một điều khá thú vị mà bạn có thể thấy được trong ý nghĩa của đầu số 0238 mang đậm chất quê hương cùng với những giá trị truyền thống vô cùng tốt đẹp. Hơn thế nữa, thế số tiến trong đầu số làm cho 0238 càng thêm nổi bật và giúp gây được ấn tượng với người nghe hơn.

Ý nghĩa đầu số 0238 - viettelinternet24h.com

Một điểm đáng chú ý của đầu số này đó là đuôi 38 mang ý nghĩa SIM “ông địa nhỏ giá trị lớn”, tức là giúp mang đến may mắn và thịnh vượng. Bởi theo tín ngưỡng tâm linh, “Ông Địa” là một vị thần cai quản đất đai và mang lại sự trù phú màu mỡ, làm cho cuộc sống được cân bằng, ổn định và phát triển hưng thịnh. Đặc biệt, tục ngữ từ xa xưa có câu “Đất có thổ công, Sông có hà bá”. Vậy nên với những bạn làm trong ngành nghề bất động sản thì nên dùng đầu SIM cố định là đầu số 0238 kết hợp cùng với đuôi 78 ông địa lớn. Điều này sẽ giúp công việc được hanh thông, tấn tài tấn lộc và thành công viên mãn, trọn đời bình an.

Cách gọi điện thoại cố định đầu số 0238 đơn giản

Trong khoảng thời gian trước, hầu như trong mỗi gia đình đều sẽ có một chiếc máy điện thoại bàn cố định. Nhưng thời đại phát triển, những chiếc điện thoại bàn đã dần bị thay thế bởi những chiếc điện thoại di động. Smartphone đã dần trở nên rất phổ biến và vì vậy mà mọi người đã quên đi hoặc không biết cách sử dụng điện thoại để bàn cố định.

Tuy nhiên, hiện nay tại các đơn vị hành chính văn phòng hay các cơ sở buôn bán trên cả nước nói chung và tại tỉnh Nghệ An nói riêng thì chiếc máy bàn cố định vẫn là công cụ liên lạc tiện lợi không thể thiếu. Chính vì vậy, ngay sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách gọi điện thoại cố định đầu số 0238 đơn giản nhất nhé.

Cách gọi điện thoại cố định đầu số 0238 đơn giản - viettelinternet24h.com

Khi bạn muốn thực hiện cuộc gọi từ chiếc điện thoại có gắn SIM đầu số 0238 thì điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó chính là biết được mã vùng mới của tỉnh thành của người bạn muốn liên lạc. Bởi theo chính sách chuyển đổi đầu số mới của Nhà nước thì kể từ ngày 21/11/2016, 59 tỉnh thành trên cả nước sẽ phải tiến hành chuyển đổi mã vùng mới và chỉ có 4 địa phương được giữ nguyên. Để có thể gọi được một người ở tỉnh khác từ tỉnh Nghệ An, bạn hãy làm đúng như thao tác sau: “0 + mã vùng mới + số máy cần liên lạc”.

Ví dụ: Bạn muốn gọi cho người thân ở khu vực TP. HCM có đuôi số điện thoại là 123588551, vậy thì bạn hãy nhấn 0.28.123588551

Cần cảnh giác trước những cuộc gọi lạ có đầu số 0238

Đã từng có không ít khách hàng sử dụng máy bàn tại Nghệ An phản ánh rằng thường xuyên nhận được những cuộc gọi có đầu số lạ. Và khi bắt máy thì lại toàn nghe thấy tiếng nước ngoài hoặc các thông tin dịch vụ.

Cần cảnh giác trước những cuộc gọi lạ có đầu số 0238 - viettelinternet24h.com

Theo Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo, hiện nay luôn có rất nhiều các đối tượng đã lợi dụng lỗ hổng bảo mật viễn thông để thực hiện những hành vi lừa đảo. Hành vi này được thực hiện thông qua các dịch vụ miễn phí, trúng thưởng, xổ số …Chính vì vậy, các bạn cần thật cảnh giác với những chiêu thức lừa đảo tinh vi trên nhé

Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn đã biết được 0238 là mạng gì và là mã vùng của tình nào? Hy vọng bài viết này đã mạng lại nhiều thông tin hữu ích và lí thú với bạn. Hãy theo dõi ngay viettelinternet24h.com để có thể cập nhật nhiều tin tức mới một cách nhanh nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *