0287 Là Mạng Gì? Thông Tin Chi Tiết Về Đầu Số 0287

0287 Là Mạng Gì

Có lẽ nhiều người thắc mắc rằng đầu số điện thoại 0287 là mạng gì? Đôi khi nhận được những số điện thoại có đầu số là 0287 gọi đến đã khiến cho bạn phải thắc mắc và không khỏi lo lắng đó có phải là đâu số ảo hay không và chúng thuộc khu vực nào ở nước ta. Để giải quyết những thắc mắc đó thì mời mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin chi tiết về đầu số này nhé!

Đầu số 0287 là mạng gì ?

Đầu số 0287 là một đầu số cố định chung của các nhà mạng CMC, FPT, Đông Dương và được chạy trên hạ tầng Internet và là đầu số trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những đầu số được chuyển đổi từ đầu số cũ là 08 dựa theo quy định của Bộ thông tin và truyền thông. Để xác định được đầu số của từng nhà mạng, bạn có thể xem qua các ví dụ bên dưới, như sau:

  • Số điện thoại của nhà mạng FPT: 028.73.030.999.
  • Số điện thoại của nhà mạng CMC: 028.71.071.171.
  • Số điện thoại của nhà mạng Đông Dương Telecom: 028.77.790.977.

Đầu số 0287 là mạng gì ? viettelinternet24h.com

Một số cách để nhận biết nhà mạng số điện thoại bàn cố định

Khi bạn nhìn thấy số điện thoại có dạng như thế này 028.XX.YYYYYY mà không biết được đây là đầu số thuộc nhà mạng nào, thì bạn có thể tự phân tích số điện thoại đó theo một số hướng dẫn sau đây:

  • Đầu tiên, tách 3 số đầu tiên trong dãy số (028) , đó là mã vùng Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Tiếp theo, bạn tách 6 số cuối YYYYYY , chính là số cuối của số điện thoại.
  • Cuối cùng, còn lại 2 số XX chính là mã nhà mạng mà bạn đang muốn tìm.

Ví dụ: Số điện thoại 02890 000 199 có: 028 là mã vùng Thành phố Hồ Chí Minh, 000 199 là số điện thoại và 99 mà mã nhà mạng Gtel.

Một số cách để nhận biết nhà mạng số điện thoại bàn cố định - viettelinternet24h.com

Đầu số 0287 ở đâu? Danh sách những đầu số nhà mạng cố định tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Như mọi người đã biết ở mục đầu tiên, đầu số 0287 được các nhà mạng chạy trên hạ tầng Internet thuộc khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy mà những nhà mạng nào thường đi chung với mã vùng Thành phố Hồ Chí Minh, mời bạn tham khảo qua bảng dưới đây:

Đâu số Nhà mạng
0282 Đầu số máy bàn của nhà mạng Viettel, tại Thành phố Hồ Chí Minh.
0283 Đầu số máy bàn của nhà mạng VNPT, tại Thành phố Hồ Chí Minh.
0286 Đầu số máy bàn của nhà mạng Viettel, tại Thành phố Hồ Chí Minh.
0287 Đầu số máy bàn của nhà mạng CMC, FPT, Gtel, tại Thành phố Hồ Chí Minh.
0289 Đầu số máy bàn của nhà mạng Gtel, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Những ai thường sử dụng số điện thoại cố định 0287?

Với sự phát triển vượt bậc và vô cùng nhanh chóng của khoa học công nghệ như hiện nay, điện thoại di động đã và đang ngày càng cải thiện các tính năng và tiện ích, để có thể dễ dàng đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu của mọi người như gọi điện, lướt web, xem tin tức,….Với thiết kế nhỏ gọn có thể dễ dàng mang theo bên mình bất cứ khi nào, vì vậy chúng đã dần dần thay thế vị trí của những chiếc điện thoại bàn (điện thoại cố định) trước đây. Hiện nay trên thị trường viễn thông, các số điện thoại bàn( điện thoại cố định) đang có xu hướng giảm. Vì vậy, hầu hết các số điện thoại cố định như đầu số 0287 đều là từ tổng đài nhà mạng gọi đến.

Những ai thường sử dụng số điện thoại cố định 0287?

Vậy các cuộc gọi đầu số 0287 có phải lừa đảo không?

Hiện nay có khá nhiều đối tượng sử dụng đầu số lạ trong đó có đầu số 0287 gọi đến các thuê bao với nhiều mục đích khác nhau về công việc, tư vấn, hay lợi dụng lừa đảo . Điều này khiến mọi người cảm thấy phân vân không biết là có nên bắt máy hay không? Dưới đây là một vài quan điểm giúp bạn biết mình nên làm gì khi nhận được những cuộc gọi có đầu số này:

  • Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra tính quen thuộc số điện thoại, nếu như số quen thì rất có thể đó chính là số điện thoại trong doanh nghiệp gọi đến cho nhân viên, hay nếu gần đây bạn đã có đăng ký mua hàng ở một cửa hàng nào đó thì họ sẽ gọi lại cho bạn để xác nhận thông tin đơn hàng, khách hàng hoặc tư vấn chăm sóc khách hàng.
  • Thứ hai, nếu đó là một đầu số lạ gọi đến và bạn đã nghe máy thì hãy nghe xem đó có phải là giọng của máy chủ tự động hay không, hay là chỉ nghe tiếng tút, tút,… gần 3 giây thì nên dập máy ngay để tránh trường hợp bạn bị thiệt hại gì nhé. Sau đó bạn có thể sử dụng tính năng chặn số điện thoại đó để họ không làm phiền đến bạn nữa.
  • Cuối cùng, đối với những tin nhắn rác được gửi từ những số lạ, hay chỉ gọi cho bạn rồi tắt ngay thì bạn không nhất thiết phải chủ động liên hệ lại vì rất có thể họ lợi dụng khi bạn gọi lại và  rút tiền trong tài khoản điện thoại của bạn.

Vậy các cuộc gọi đầu số 0287 có phải lừa đảo không?

Bài viết trên đây có lẽ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về “0287 là mạng gì?” và những thông tin chi tiết liên quan đến đầu số 0287. Hy vọng rằng, thông qua bài viết trên, các bạn có thể tự tìm cho mình những đầu số điện thoại phù hợp với nhu cầu của bản thân. Mong rằng chúng ta sẽ được gặp lại nhau ở những bài viết tiếp theo!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *