0293 là mạng gì? Mã vùng 0293 ở đâu? Tra cứu thông tin đầu số 0293 như thế nào?

0293 là mạng gì? Mã vùng 0293 ở đâu? Tra cứu thông tin đầu số 0293 như thế nào? - viettelinternet24h.com

Bạn kiểm tra thấy cuộc gọi nhỡ đến từ số thuê bao đầu 0293 mà không biết đây là đầu số của nhà mạng nào? Đừng lo lắng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 0293 là mạng gì và tìm hiểu chi tiết về đầu số này qua những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây.

0293 là mạng gì?

0293 đầu số mới của đường dây mạng cố định do nhà mạng VNPT phát hành. Đây là kết quả của kế hoạch chuyển đổi đầu mạng cố định của Bộ TT&TT từ năm 2017.

0293 là mạng gì? Mã vùng 0293 ở đâu? Tra cứu thông tin đầu số 0293 như thế nào? - viettelinternet24h.com

VNPT là tên viết tắt của tên giao dịch quốc tế: Vietnam Posts and Telecommunications Group (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam). Đây là một doanh nghiệp thuộc quyền sở hữu của nhà nước chuyên về lĩnh vực đầu tư, sản xuất, kinh doanh mạng viễn thông và công nghệ thông tin tại Việt Nam. 

Theo báo cáo của Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam (VNR500) được công bố vào năm 2012, VNPT là doanh nghiệp viễn thông đứng thứ 3 về quy mô Việt Nam, chỉ  ở sau hai tập đoàn là Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

0293 là mã vùng ở đâu?

0293 chính là một đầu số cố định của nhà mạng VNPT tại tỉnh Hậu Giang. Như vậy, 0293 là đầu số có mã vùng thuộc Hậu Giang.

0293 là mã vùng ở đâu? - viettelinternet24h.com

VNPT Hậu Giang (Viễn thông Hậu Giang) được xây dựng trên cơ sở tái cơ cấu lại đơn vị Viễn Thông Cần Thơ – Hậu Giang cũ và hoạt động chính thức kể từ 1/7/201, tuân theo Quyết định số 111/QĐ-VNPT-HĐTV-TCCB, ban hành vào 13/06/2011 của Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Viễn thông Hậu Giang là đơn vị dịch vụ viễn thông trực thuộc dưới trướng tập đoàn Bưu chính Viễn thông việt Nam (VNPT), có nhiệm vụ chính là đảm nhận cung cấp, giải quyết các vấn đề về dịch vụ mạng viễn thông, tin học trên địa bàn toàn tỉnh Hậu Giang.

0293 có đầu số cũ là gì?

0293 được chuyển từ đầu số cố định cũ 0711 của VNPT từ năm 2017, theo kế hoạch chuyển đổi mã vùng thuê bao điện thoại cố định được ban hành bởi Bộ TT&TT.

Đầu số cũ Đầu số mới
Đầu số 0711 0293
Nhà mạng VinaPhone
Thời gian áp dụng 1996 2017

Cuộc gọi từ thuê bao đầu 0293 có phải là lừa đảo không?

Có lẽ đã không còn xa lạ gì với VNPT – Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, doanh nghiệp nhà nước chuyên đầu tư, kinh doanh và sản xuất trong ngành công nghệ thông tin và dịch vụ viễn thông trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

Đây là doanh nghiệp nằm trong top đầu, có lịch sử hoạt động và phát triển khá lâu đời tại Việt Nam. Chỉ tầm bấy nhiêu thông tin thôi cũng đủ để các bạn nhận  biết được độ uy tín và tầm cỡ của VNPT.

Cuộc gọi từ thuê bao đầu 0293 có phải là lừa đảo không? - viettelinternet24h.com

Tại thời điểm cực thịnh, theo thống kê, tập đoàn sở hữu một lượng lớn người sử dụng thuê bao cố định do VNPT cung cấp, lên đến 13 triệu người. Hiện nay, do sự phát triển của công nghệ và điện thoại thông minh, nhiều người dần từ bỏ sử dụng máy bàn cũng phần nào làm hao hụt lượng người dùng thuê bao cố định. 

Song, số lượng người dùng điện thoại bàn có đầu số do VNPT cung cấp vẫn được ghi nhận là rất lớn. Do có quá nhiều cuộc gọi lừa đảo từ đầu số của VNPT, trong đó cụ thể là đầu 0293 nên cũng rất đông khách hàng e ngại rằng đây là đầu số lừa đảo.

Câu trả lời cho vấn đề này là “Không”. Những trường hợp dùng đầu số cố định 0293 để tiến lừa đảo không phải không có nhưng lại rất ít. Bạn có thể gặp phải những cuộc gọi lừa đảo từ bất cứ đâu và bất kỳ đầu số nào. 

Cuộc gọi từ thuê bao đầu 0293 có phải là lừa đảo không? - viettelinternet24h.com

Hơn nữa, các đầu số do nhà mạng VNPT cung cấp thì tỷ lệ này được ghi nhận là cực kỳ thấp vì đây là đơn vị mạng có độ bảo mật và tin cậy cao. Nếu muốn ử dụng đầu số mạng này, người dùng bắt buộc phải cung cấp chính xác và đầy đủ thông tin cá nhân xác thực. 

Nếu bạn nhận được một cuộc gọi từ có số thuê bao chứa đầu 0293 thì bạn có thể nhấc máy như bình thường. Nếu cảm thấy nghi ngờ đó là hành vi lừa đảo, hãy bỏ qua hoặc chặn số thuê bao đó.

Số điện thoại cố định 0293 có đối tượng sử dụng là những ai?

Với sự phát triển vượt bậc và nhanh chóng của khoa học, công nghệ tại thời điểm hiện nay, điện thoại di động đã, đang và ngày càng cải thiện, nâng cao các tính năng cũng như tiện ích đáp ứng được hầu hết mọi yêu cầu như gọi điện, lướt web, xem tin tức,…. của mọi người như.

Số điện thoại cố định 0293 có đối tượng sử dụng là những ai? - viettelinternet24h.com

Với thiết kế, kiểu dáng nhỏ gọn dễ dàng mang theo, cất chứa bên mình bất cứ khi nào nên chúng đã dần thay thế vị trí vốn có của những chiếc điện thoại cố định (điện thoại bàn) trước đây. 

Các số điện thoại cố định, điện thoại để bàn đang có xu hướng giảm trên thị trường viễn thông hiện nay. Vì vậy, hầu hết mọi số thuê bao cố định như đầu số máy bàn 0293 đều được sử dụng phổ biến bởi các tổng đài nhà mạng.

Điểm mạnh của đầu số thuê bao cố định 0293 VNPT

Bạn hoàn toàn an tâm khi lựa chọn thương hiệu mạng VNPT, với cơ sở hạ tầng viễn thông phủ sóng rộng khắp, có thể triển khai ở tất cả các vị trí, khu vực khách hàng đang sinh sống tại Việt Nam.

Điểm mạnh của đầu số thuê bao cố định 0293 VNPT - viettelinternet24h.com

Đồng thời, VNPT còn triển khai cách tính cước phí linh hoạt và giúp quý vị tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ, là giải pháp tối ưu đối với những cuộc trò chuyện điện thoại đường trường trong nội địa, trên toàn cầu và di động.

Điện thoại bàn với đầu số cố định 0293 VNPT sẽ là giải pháp bảo mật, an toàn cho cuộc gọi của bạn, hỗ trợ quá trình liên hệ của khách hàng được rành mạch, liên tục và không bị gián đoạn.

Thêm vào đó, quá trình chăm sóc khách hàng, hỗ trợ, tư vấn, lắp đặt điện thoại bàn và bảo hành của VNPT luôn nhận được sự đánh giá cao từ trước đến nay của các khách hàng.

Ngoài ra, VNPT với những điểm mạnh nổi bật như tiến hành lắp đặt, triển khai nhanh chóng chỉ trong 2 ngày, được tính từ ngày đăng ký dịch vụ. Cùng công nghệ tiên tiến, nhà mạng có thể lắp điện thoại bàn kết hợp đường truyền mạng Internet cáp quang VNPT hiện hữu. 

Điểm mạnh của đầu số thuê bao cố định 0293 VNPT - viettelinternet24h.com

Giúp đường truyền sóng dịch vụ internet và truyền hình liền mạch, duy trì tín hiệu cuộc gọi rõ ràng. Đây chính là một trong nhiều lợi thế cạnh tranh không kém so với các đối thủ mạnh mẽ khác cùng hoạt động trong lĩnh vực mạng viễn thông.

Với bài viết trên, có lẽ mọi thắc mắc về đầu 0293 là mạng gì của các bạn đã được giải đáp triệt để. Hơn nữa bạn cũng nhận rõ được đây không phải là đầu số lừa đảo. Hãy nhấn theo dõi những bài viết bổ ích khác từ Viettelinternet24h.com nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *