Đánh giá Laptop Razer Blade Stealth 13

Đánh giá Laptop Razer Blade Stealth 13

Laptop Razer Blade Stealth 13 có đủ yếu tố để làm các công việc và chơi game tốt không ?

Tại Viettelinternet24h Chúng tôi đã mua Razer Blade Stealth 13 để các chuyên gia đánh giá của chúng tôi có thể kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng.

Razer Blade Stealth 13, trên lý thuyết, là chiếc máy tính xách tay tốt mà tôi đã chờ thời gian qua. Tôi phần lớn thời gian là kiểu máy tính để bàn, vì phần lớn công việc của tôi liên quan đến chỉnh sửa video, thiết kế và đồ họa chuyển động. Và khi tôi không sử dụng máy tính để làm việc, có lẽ tôi đang sử dụng nó cho các trò chơi. Tất cả những điều này để nói rằng, không thực sự khả thi đối với tôi khi từ bỏ một máy tính để bàn hoàn toàn thay vì một máy tính xách tay, vì vậy máy tính xách tay lý tưởng của tôi tìm thấy một phương tiện hài lòng giữa tính di động và hiệu suất.

Khi tôi nghe về Razer Blade Stealth 13, tôi đã có một chút tò mò về nó. Một chiếc ultrabook nhẹ , di động nhưng vẫn quản lý để phù hợp với Intel Core i7 và một card đồ họa rời giúp hiệu quả hơn trong công việc hay giải trí game nặng, chẳng hạn như Nvidia GTX 1650.

Razer Blade Stealth 13 là một chiếc ultrabook hiệu suất cao có một không hai, rất khó sử dụng trong thực tế. Hãy cùng nhìn lại những thành công và thất bại của Razer .

Razer Blade Stealth 13 là một chiếc ultrabook hiệu suất cao có một không hai, rất khó sử dụng trong thực tế. Hãy cùng nhìn lại những thành công và thất bại của Razer .

Thiết kế Razer Blade Stealth 13 : Đẹp mắt, cầm chắc tay

Razer đã trở nên rất giỏi trong việc tạo ra những chiếc máy tính xách tay chắc chắn, hấp dẫn và Stealth 13 cũng không phải là ngoại lệ. Razer Blade Stealth 13 là một chiếc ultrabook tuyệt đẹp, được chế tác từ khung nhôm nguyên khối với lớp hoàn thiện anodized. Ngay cả khi mở hộp cũng rất hài lòng, với bao bì tối thiểu và thiết kế đóng gói chu đáo cho cục gạch nguồn và cáp USB-C bện .

Vẻ ngoài tất nhiên là chủ quan, nhưng Razer Blade Stealth 13, đối với mắt tôi, là máy tính xách tay đẹp nhất trong danh mục của nó. Nhưng mặc dù chiếc máy tính xách tay trông đẹp như thế nào khi bạn lấy nó ra khỏi hộp, nó sẽ không giữ nguyên như vậy quá lâu, vì thiết bị này hấp thụ đủ dấu vân tay để khiến FBI phải ghen tị.

Razer Blade Stealth 13 là một chiếc ultrabook tuyệt đẹp, được chế tác từ khung nhôm nguyên khối với lớp hoàn thiện anodized.

Cạnh trái của thiết bị có cổng Thunderbolt USB-C, cổng USB 3.1 Loại A và giắc cắm tai nghe. Cạnh phải có cổng USB-C 3.1 Gen 2 không phải Thunderbolt và cổng USB 3.1 Loại A thứ hai. Đây là một loại cổng cực kỳ phong phú để tìm thấy trên một chiếc ultrabook 13 inch ngày nay, nhiều cổng trong số đó chỉ còn hai cổng USB-C. Tôi phải ghi công cho Razer vì cách bố trí hợp lý hơn này.

Phiên bản máy tính xách tay tôi đã thử nghiệm (với GTX 1650) nặng 3,13 pound — không chính xác là trọng lượng nhẹ so với kích thước của nó, nhưng đủ nhẹ để không bao giờ thực sự làm cho tính di động trở thành vấn đề. Yêu cầu một máy tính xách tay nhẹ hơn có lẽ sẽ đồng nghĩa với việc hy sinh card đồ họa hoặc sử dụng vật liệu rẻ hơn, vì vậy tôi muốn giữ mọi thứ như hiện tại.

Mở máy tính xách tay ra, màn hình hiển thị 16: 9, 1920×1080 mờ với các viền cực kỳ nhỏ ở bên trái, bên phải và trên cùng, nhưng một vùng không gian chết cực kỳ lớn bên dưới màn hình. Tôi tự hỏi liệu màn hình 16:10 có thể bị ép vào không gian bổ sung này, mở rộng khả năng năng suất chỉ là một sợi tóc.

Đối diện với điều này, bạn sẽ thấy một bàn phím khá chật chội với đèn RGB một vùng và loa âm thanh nổi ở hai bên. Bản thân các phím có hành động khá nông nhưng đủ dễ để làm quen. Mặt khác, bố cục bàn phím khá khổ và là một trong những điểm vướng mắc lớn nhất của tôi với máy tính xách tay nói chung. Tôi sẽ khám phá điều này chi tiết hơn trong phần năng suất ở phần sau. Cuối cùng, bàn di chuột yêu cầu lực nhiều hơn một chút so với mức trung bình để nhấn. Tôi không thích nó, và thấy nó hơi tốn nhiều công sức.

Razer Blade Stealth 13 là một chiếc ultrabook hiệu suất cao có một không hai, rất khó sử dụng trong thực tế.

Lưu ý cuối cùng tôi muốn làm về thiết kế là trừ khi bạn có bàn tay nhỏ bé nằm hoàn toàn trên thân của chiếc máy tính xách tay nhỏ bé này, cổ tay của bạn chắc chắn sẽ hơi treo qua mép khi gõ. Trên hầu hết các máy tính xách tay, điều này là tốt, trên Razer Blade Stealth 13, cạnh này giống như đặt cổ tay của bạn trên một chiếc dao thái thịt mới được mài sắc. Tôi đã chú ý đến việc nhập toàn bộ bài đánh giá về máy tính xách tay trên chính thiết bị, và cơn đau hành hạ, vô lương tâm mà tôi phải chịu đựng ở cổ tay trong suốt quá trình này đã thay đổi con người tôi.

Razer Blade Stealth 13 là một chiếc ultrabook hiệu suất cao có một không hai, rất khó sử dụng trong thực tế.

Màn hình Razer Blade Stealth 13 : Một sự kết hợp hoàn hảo

Màn hình 13,3 inch, FHD 1920×1080 mờ trên Razer Blade Stealth 13 chắc chắn là một trong những điểm mạnh của máy tính xách tay. Nó có thể không phải là màn hình sắc nét nhất tồn tại do độ phân giải, nhưng màu sắc tuyệt vời và nó sáng đáng báo động ở cài đặt cao nhất mà không làm mất nhiều độ tương phản. Hiệu suất góc ngoài cũng rất tuyệt vời — máy tính xách tay trông tuyệt vời từ các cạnh, trên và dưới, mà không làm mất quá nhiều độ sáng hoặc hiển thị bất kỳ sự thay đổi màu sắc khó coi nào.

Màn hình 13,3 inch, FHD 1920×1080 mờ trên Razer Blade Stealth 13 chắc chắn là một trong những điểm mạnh của máy tính xách tay.

Phiên bản màn hình cảm ứng 4K của máy tính xách tay cũng có sẵn với mức phí bảo hiểm 200 đô la, nhưng nếu bạn định sử dụng Stealth để chơi game, tôi thậm chí sẽ không khuyên bạn nên sử dụng nó. Chơi game 1080p là điều hoàn toàn khả thi trên Razer Blade Stealth 13, nhưng chơi game 4K hoàn toàn ngoài tầm với của card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1650 Max-Q. Có lẽ Nếu bạn chỉ theo đuổi sức mạnh đồ họa bổ sung hoàn toàn cho các ứng dụng sáng tạo và không chơi bất kỳ trò chơi nào, thì đây có thể là một bản nâng cấp đáng giá.

Hiệu suất Razer Blade Stealth 13: Cỗ máy 13 inch chưa từng có hiện nay

Razer Blade Stealth 13 mà tôi đã thử nghiệm có bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 10, RAM 16 GB, SSD 512 GB và card đồ họa rời Nvidia GTX GeForce 1650 Max-Q. Đây là một loạt các thành phần thú vị để tìm thấy trong một máy tính xách tay nhỏ như vậy và hiệu suất của máy tính xách tay ít nhiều đáp ứng được kỳ vọng của tôi đối với nó.

Máy tính xách tay này đã đạt được 4.208 điểm trong bộ đo điểm chuẩn tập trung vào năng suất PCMark 10 và 2.898 trong bộ phim Time Spy, một bài kiểm tra được tìm thấy trong bộ đo điểm chuẩn đồ họa tổng hợp 3DMark. Điều này vượt xa những gì bạn có thể tìm thấy trên một máy tính xách tay thiếu đồ họa rời hoặc thậm chí một máy tính xách tay có thẻ cấp thấp như MX150 của Nvidia.

Razer Blade Stealth 13 chắc chắn có khả năng chơi game AAA, mặc dù ở tốc độ dưới 60 khung hình / giây trong nhiều tựa game. Tuy nhiên, 1650 Max-Q trong máy tính xách tay này có nghĩa là có thể có trải nghiệm chơi được trên hầu hết các tựa game trên thị trường hiện nay và đó là một vấn đề khá lớn. Những người mua đang tìm cách đạt được nhiều hiệu suất nhất có thể ở dạng này sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một lựa chọn tốt hơn.

Hiệu suất Razer Blade Stealth 13: Cỗ máy 13 inch chưa từng có hiện nay

Năng suất Razer Blade Stealth 13 : Razer, tại sao bạn muốn làm tổn thương tôi?

Cuộc tấn công lớn nhất chống lại năng suất của Razer Blade Stealth trở nên rõ ràng khi tôi mở nắp và bắt đầu nhập. Razer Blade Stealth 13 có một trong những bố cục bàn phím khó chịu, không trực quan nhất mà tôi từng để mắt tới. Bàn phím nhỏ bé này được nhét vào giữa hai loa âm thanh nổi ở hai bên, dẫn đến tất cả các loại thỏa hiệp khó chịu trong bố cục bàn phím, với các phím nhỏ hơn, bị ép ở khắp nơi khiến việc gõ phím trở nên đơn giản.

Tội lỗi lớn nhất ở đây là phím Shift bên trái, nó chia sẻ một nửa bất động sản đáng lẽ của nó với Mũi tên lên, để lại cho tôi một phím Shift nhỏ xíu buồn bã. Điều này dẫn đến vô cùng thất vọng khi cố gắng gõ. Cuối cùng, tôi đã thích nghi với nó phần nào, nhưng không phải trước khi vô tình di chuyển lên một dòng bằng cách sử dụng mũi tên lên và vặn bất kỳ tài liệu nào tôi đang làm việc hàng trăm lần.

Tôi đã chú ý đến việc nhập toàn bộ bài đánh giá máy tính xách tay trên chính thiết bị, và cơn đau hành hạ, vô lương tâm mà tôi phải chịu đựng ở cổ tay trong suốt quá trình này đã thay đổi con người tôi.

Cũng đáng chú ý, cạnh sắc như dao cạo (tha thứ cho tôi) được đề cập trong phần thiết kế là một cái gai thực sự đối với mặt của Razer Blade Stealth. Thật khó để làm việc hiệu quả trong thời gian dài khi cảm giác như máy tính xách tay đang cố gắng hành hạ bạn. Tôi ước điều này là cường điệu — tôi thậm chí còn nghĩ đến việc mua găng tay cụt ngón để đeo khi viết bài đánh giá này. Thật là tệ.

Âm thanh của chiếc laptop Razer Blade Stealth 13 : Ấn tượng cho kích thước

Âm thanh trên Razer Blade Stealth 13 là một bất ngờ rất đáng hoan nghênh trên một máy tính xách tay có kích thước như vậy. Bất chấp việc thiếu âm trầm có thể đoán trước được, bốn loa âm thanh nổi hướng lên tạo ra âm thanh rất tuyệt vời (và nếu bạn muốn, rất lớn), không có tiếng kêu chói tai thường thấy của loa ultrabook.

Ngoài ra, âm thanh Dolby Atmos còn tạo ra một sân khấu âm thanh 3D thực sự đắm chìm, thuyết phục hơn nhiều so với bất cứ điều gì tôi đã nghe trên một chiếc máy tính xách tay có kích thước như vậy. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên trong lần đầu tiên nghe nó — hiệu ứng gần giống như đeo tai nghe.

Tôi sẽ coi âm thanh trên Razer Blade Stealth 13 là một chiến thắng tuyệt đối, nếu nó không trực tiếp cạnh tranh với bàn phím để có nhiều bất động sản cần thiết trên khung nhỏ của nó. Tuy nhiên, nếu bạn đánh giá cao chất lượng âm thanh trên một chiếc máy tính xách tay, dù chỉ là một chiếc có kích thước như thế này, Razer chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bạn ở đây.

Âm thanh của chiếc laptop Razer Blade Stealth 13 : Ấn tượng cho kích thước

Mạng kết nối: Wifi tốt nhất với công nghệ Wi-fi 6

Intel Wi-Fi 6 Wireless-AX 201 trên Razer Blade Stealth 13 hoạt động như một sự quyến rũ. Tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ sự cố nào khi sử dụng Wi-Fi, dù ở nhà hay ở các quán cà phê đông đúc trên khắp thành phố. Không có cổng Ethernet trên máy tính xách tay này, tôi chắc chắn không có ai ngạc nhiên, vì vậy nếu internet có dây cứng là điều bắt buộc, bạn sẽ cần phải xem xét bộ điều hợp.

Camera : Không có nhều nổi bật

Razer Blade Stealth 13 có camera 720p — ít nhiều gì chúng ta thường thấy trên máy tính xách tay ngày nay. Nó hoạt động đủ tốt để có thể xử lý hội nghị truyền hình mà không có bất kỳ vấn đề thực sự nào và đó là điều quan trọng. Máy ảnh lấy nét đủ nhanh và xử lý quán cà phê thiếu sáng mà tôi đã thử nghiệm nó mà không đưa một lượng nhiễu khó hiểu vào hình ảnh.

Máy ảnh hồng ngoại tương thích với Windows Hello đã thực hiện một công việc tuyệt vời khi phát hiện khuôn mặt của tôi và đăng nhập cho tôi trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào mà tôi có thể ném vào nó. Razer Blade Stealth 13 chắc chắn là trên trung bình về mặt này.

Đánh giá Laptop Razer Blade Stealth 13

Dung lượng Pin : Máy tính xách tay nhỏ, cảm giác siêu mượt

Razer Blade Stealth 13 có pin 53Wh có kích thước phù hợp, nhưng nó có khả năng sử dụng pin khá nhanh tùy thuộc vào cách sử dụng. Tôi trung bình chỉ sử dụng được 6 giờ khi sử dụng Wi-Fi và duyệt web, ở độ sáng màn hình khoảng 50%.

Những con số này khiến người dùng phải chú ý khi chơi game. Tôi có thể xoay sở chỉ hơn một giờ khi chơi trò chơi có phần không yêu cầu Slay the Spire, nhưng cần phải lấy dây nguồn chỉ sau 40 phút chơi The Witcher 3.

Không cần phải nói, tiêu hao điện năng chắc chắn là một phàn nàn thường xuyên của Razer Blade Stealth 13. Rất may, bộ sạc USB-C 100W đáp ứng được nhiệm vụ, giúp tôi sạc đầy trong vòng chưa đầy một tiếng rưỡi mà vẫn còn. sử dụng máy tính xách tay toàn bộ thời gian.

Phần mềm razer synapse: Tùy biến hoàn toàn chủ động cho sử dụng

Razer Blade Stealth 13 được cài đặt sẵn Razer Synapse — được thiết kế để xử lý tùy chỉnh trên mọi phần cứng mà Razer sản xuất. Trên máy tính xách tay cụ thể này, điều đó có nghĩa là điều khiển đèn nền bàn phím (với một số lượng tùy chọn gần như đáng lo ngại), điều chỉnh chế độ hiệu suất và tốc độ quạt và thậm chí tùy chỉnh bố cục nút đầy đủ của bàn phím.

Để kiểm tra chức năng này, tôi tập hợp tất cả cơn thịnh nộ tinh khiết, không thể kiềm chế của mình vào Mũi tên lên, gắn nó vào những gì đáng lẽ phải có trong suốt thời gian — phím Shift bên phải. Chắc chắn, bây giờ tôi không còn có Mũi tên Lên nữa, nhưng đó là một cái giá nhỏ phải trả để giải quyết sai lầm đau đớn này. Tôi phải nói rằng, dù tôi rất buồn khi tôi đưa ra cho Razer về quyết định của họ xung quanh bàn phím, thì việc kiểm soát tùy chỉnh ít nhất cũng mang lại cho họ một số thiện chí.

Chi phí để đưa Razer Blade Stealth 13 về nhà

Với mức giá từ 30tr đồng MSRP, mô hình tôi đã thử nghiệm khác xa với mức giá rẻ, nhưng có vẻ như một mức giá hợp lý để trả cho tất cả sức mạnh này trong một chiếc ultrabook nhỏ bé như vậy. Thành thật mà nói, Razer Blade Stealth 13 sẽ không phải là một vấn đề tốt nếu nó là một máy tính xách tay 15 inch, nhưng nhìn thấy đơn giản là bạn không thể mua một máy tính xách tay 13 inch với một card đồ họa mạnh hơn hiện nay, tôi không thể lỗi họ vì giá cao.

Nếu và / hoặc khi một nhà sản xuất khác phát hành một chiếc ultrabook với 1650 Max-Q trở lên, chúng tôi sẽ phải đánh giá lại, nhưng hiện tại, giá cả vẫn có lý.

Razer Blade Stealth 13 so với Razer Blade 15

Nếu bạn quyết định tại một thời điểm nào đó rằng bạn không thực sự cần một máy tính xách tay khá nhỏ như Razer Blade Stealth 13, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một giá trị tốt hơn ở Razer Blade 15. Với cùng 36tr mà cấu hình của Stealth 13 có giá , bạn có thể mua Blade 15 với GTX 2060 và màn hình 144Hz, một cải tiến lớn so với 1650 Max-Q.

>>>Xem thêm: Nên lắp gói internet nào của viettel, vnpt, hay fpt?

Đánh giá cuối cùng về Razer Blade Stealth 13

Razer Blade Stealth 13 là một chiếc máy tính xách tay không hoàn hảo mà tôi rất ấn tượng vì họ đã cố gắng tạo ra. Rất đơn giản, đó là sức mạnh lớn nhất mà bạn có thể nhận được trong một chiếc máy tính xách tay có kích thước này và đó là điều đáng để ăn mừng. Tuy nhiên, nó không phải là một sản phẩm hoàn hảo. Có những nhược điểm đủ nghiêm trọng mà người mua tiềm năng nên suy nghĩ kỹ trước khi họ kích hoạt.

Thông số kỹ thuật của laptop Razer Blade Stealth 13

  • tên sản phẩmBlade Stealth 13
  • Thương hiệu sản phẩm Razer
  • ISBNB07X4BLSR8
  • Ngày phát hànhTháng 9 năm 2019
  • Trọng lượng3,13 lbs.
  • Kích thước sản phẩm8,27 x 11,99 x 0,6 inch.
  • Bộ xử lýIntel Core i7 thế hệ thứ 10, Intel Core i7 thế hệ thứ 8
  • Đồ họaNvidia GeForce GTX 1650 Max-Q, Đồ họa Intel UHD 620, Đồ họa Intel Iris Plus, GeForce MX150,
  • Trưng bàyMàn hình 13,3 inch FHD 1920×1080, 4K Touch,
  • Kỉ niệmRAM 16GB
  • KhoSSD 256GB, SSD 512GB
  • Pin 53Wh
  • Các cổng2x USB 3.1 (A), 1 tai nghe, 2x USB-C (1 Thunderbolt, 1 USB 3.1 Gen 2)
  • Bảo hành 1 năm
  • Window 10
  • Giá chỉ từ 36.000.000đ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *